Athlete Recovery Sleepwear นวัตกรรมใหม่ "ชุดนอนสำหรับผู้ออกกำลังกายหนัก" ไอเดียจาก "ทอม เบรดี้" ควอเตอร์แบ็กชื่อดัง เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"Athlete Recovery Sleepwear" นวัตกรรม "ชุดนอนผู้ออกกำลังกาย"

ทีมข่าวเว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพใหม่ล่าสุด เผยโฉมออกมาแล้ว โดยเป็นข้อมูลจัดทำโดยบริษัทสปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งทีมข่าวนำมาลงให้ชมกัน 

โดยทางสปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์  ระบุว่า แบรนด์เพอร์ฟอร์มานซ์ สปอร์ตแวร์ เมื่อ Under Armour ( อันเดอร์ อาร์เมอร์ ) ได้ผลิตชุดนอนสุดไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear เพื่อตอกย้ำมิชชั่นสำคัญ MAKE ALL ATHLETES BETTER ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพนักกีฬาหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก

ข้อมูลระบุว่า Athlete Recovery Sleepwear เกิดจากการที่ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็กชื่อดังจากทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์โลก 4 สมัย

และแบรนด์ แอทลีทของ Under Armour ได้ชวน เควิน ฮาร์ลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรม ผู้บริหารท่านอื่นๆ จากอันเดอร์ อาร์เมอร์มาดูสาธิต การรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง จากแมตช์การแข่งขันในปี 2014

ด้วยการใช้ผ้าที่ทำจากไบโอเซรามิคมาพันบริเวณกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสามารถช่วยได้จริงหลังจากการแข่งขัน ทำให้อันเดอร์ อาร์เมอร์ ตระหนักถึงปัญหาและหาทางแก้ไขโดยใช้ความเป็นเจ้านวัตกรรมเสื้อผ้ากีฬาให้เป็นประโยชน์ออกแบบชุดกีฬานี้  สองปีครึ่งหลังจากนั้น ผลิตภัณฑ์กลุ่มชุดนอนจึงถือกำเนิดขึ้นมาดั่งเห็นได้จากภาพ 

แม้ภายนอกจะดูเหมือนชุดนอนทั่วๆไป แต่ Athlete Recovery Sleepwear ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า TB 12 เพื่อช่วยยกระดับการนอนขั้นสูงสุด “วิธีการทำงานของชุดนอนนี้คือ นำความร้อนที่ออกมาจากร่างกายส่งกลับไปที่เดิมในรูปแบบรังสีฟาร์ อินฟราเรด ( Far Infrared ) ฟังดูแล้วเหมือนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด

แต่ความพิเศษนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้ว ว่ารังสีฟาร์ อินฟราเรด มีประโยชน์ต่อร่างกาย ชุดนอนผลิตด้วยกรรมวิธีอนุภาคไบโอเซรามิค ( Biocermaics ) ที่ฝังตัวในเนื้อผ้า

แม้ทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไบโอเซรามิกอาจเป็นเรื่องพื้นฐานมาก แต่มีความสามารถสูงในการปลดล็อกเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ไบโอเซรามิกในชุดนอนนี้จะช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนดีขึ้น สารพิษจำพวกกรดแล็คติกและอื่นๆ ก็จะถูกขับออกจากร่างกายเร็วขึ้น และลดอาการอักเสบอีกด้วย”  เกลนน์ ซิลเบิร์ต รองประธานระดับสูงฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติจาก Under Armour กล่าว

ทอม เบรดี้ เห็นความสำคัญของการนอนหลับ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายให้คงสมรรถภาพอยู่ในระดับสูงสุด มีความสำคัญต่อโปรแกรมเทรนนิ่งแบบองค์รวม

และเขาได้เผยถึง 6 วิธีในการช่วยให้นอนหลับสบายและตื่นขึ้นมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ฟื้นคืนสภาพ รู้สึกเจ็บปวดน้อยลงแม้ออกกำลังกายมาอย่างหนักดังนี้ ปิดอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดสัก 30 นาทีก่อนนอน เพื่อเตรียมจิตใจให้พร้อมสำหรับการพักผ่อน

อุณหภูมิจะต้องเหมาะกับร่างกาย ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป ( สอดคล้องกับอ้างอิงของ สมาคมโรคจากการนอนหลับแห่งประเทศไทย ) หมั่นทำความสะอาดไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้ามาในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์หรือฝุ่น เพราะจะทำให้การหายใจติดขัดได้

เข้านอนให้เป็นเวลา เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพักผ่อน สร้างบรรยากาศห้องให้เงียบ ปราศจากเสียงรบกวนใดๆ สวมชุดนอน Under Armour เพื่อให้ร่างกายคืนสภาพจากการออกกำลังกายได้เร็ว และช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ชุดนอนไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear ทอด้วยเทคโนโลยีพิเศษไบโอเซรามิค ซึ่งช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากออกกำลังกายอย่างหนักได้เป็นอย่างดี

นอกจากการนอนหลับสบายหลังจากใส่ Under Armour Athlete Recovery Sleepwear แล้ว คุณยังสามารถตามผลจากการนอนหลับได้จากแอพฯ UA Record โดยแอพฯ จะให้คะแนนการนอนหลับใน 14 วันว่าเพียงพอหรือไม่ และเพียงพอต่อการออกกำลังกายในครั้งต่อไปหรือเปล่า

นอกจากนั้นยังติดตามผลการออกกำลังกาย กิจกรรมต่างๆ และโภชนาการได้ จากแอพพลิเคชั่นนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการจาก Under Armour ที่ช่วยให้กิจกรรมดูแลสุขภาพในแบบ 24/7 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เสื้อผ้าชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกายอย่างหนักเท่านั้น หากคนที่ต้องการใส่เพราะอยากหลับสบาย อันนี้ไม่แนะนำนะ และข่าวดีว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายช็อปประเทศไทยให้ได้ทดลองของจริงได้ในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน

แต่คำเตือนสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ทดลอง หรือ ทราบผลการทดสอบอย่างเป็นทางการ และได้ข้อมูลครบถ้วน อย่าเพิ่งสรุปว่า  ดีหรือไม่ดี จนกว่าจะมีการใช้งาน และ ได้ผลจริง อย่าด่วนตัดสินใจซื้อ เพราะอาจจะสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

ซึ่งการดูแลตนเองที่ถูกต้อง คือ การทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนโดยวิธีธรรมชาติ ทานอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีอยู่แล้ว สิ่งต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาคือ ช่วยเสริมเท่านั้น !!

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

09 มกราคม 2562

ผู้ชม 2939 ครั้ง

Engine by shopup.com